Twitter

Phát wifi bằng laptop win 8.1 trong 3s

Posted by Kiều Mi - -

Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn các bạn phát wifi bằng laptop cài win 8.1 trong vòng 3s mà không cần cài đặt thêm phần mềm. Tổng cộng có 4 bước:
B1. Các bạn download file cài đặt tại đây
Nói là file cài đặt nhưng thực chất chỉ là vài dòng lệnh để tạo một mạng wifi thôi, sau khi download về, bạn sẽ thấy có 4 file là creat.bat, start.bat, check.bat và turnoff.bat. Bạn giải nén tất cả nó ra.

B2. Kích chuột phải vào file creat.bat, chọn run as administrator, nhấn Yes



Làm tương tự như bước 2 với file start.bat


Vậy là bạn đã tạo được mạng wifi cho laptop của mình rồi, mạng wifi bạn vừa tạo có tên là WIFI-WIN8.1 và mật khẩu là 012345678. Tuy nhiên muốn cho các thiết bị khác kết nối được với mạng wifi đó để truy cập internet, bạn cần phải chia sẻ đường truyền internet với mạng bạn vừa tạo

B4. Bạn kích chuột phải vào biểu tượng internet ở góc dưới màn hình, chọn open network and sharing center


Có một bảng thông báo hiện lên như thế này

Ở đây có một mạng mới mà bạn vừa tạo là WIFI-WIN8.1, nhìn sang bên trái, kích vào mục Change adapter setings, có một mục mới hiện ra như hình dưới


Đây là danh sách những mạng được tạo trong máy bạn, bây giờ, bạn muốn dùng mạng nào để chia sẻ đường truyền internet cho mạng wifi bạn vừa tạo thì kích chuột phải vào mạng đó và chọn Properties, ở đây mình dùng mạng dây nên mình sẽ làm như hình dưới, một số bạn khác dùng dcom viettel thì kích chuột phải vào mạng viettel và chọn tương tự


Có một cửa sổ mới hiện lên, bạn chuyển sang tab Sharing, tick vào ô Allow other network users connect through the computer's Internet connection, nhấn OK


Vậy là xong, laptop của bạn giờ đã phát được wifi thành công :)

Lưu ý, đây là bước cài đặt ban đầu nên hơi nhiều bước, những lần sau, khi muốn phát thì bạn chỉ làm bước 2 là xong, mà bước 2 mình nghĩ nó ko đến 3s đâu :D

Nếu tắt mạng wifi của mình đi, bạn chi việc kích vào file turnoff.bat, chọn run as administrator và Yes.

Nếu muốn thay đổi mật khẩu cho mạng wifi của mình, bạn kích chuột phải vào file creat.bat và chọn Edit, tìm đến đoạn ssid=012345678 và thay 012345678 bằng bất cứ gì mình thích, sau đó save lại là xong

Tất cả các dòng laptop cài đặt win 8.1 như laptop Dell, laptop HP, laptop Asus đều có thể làm được, nhưng trước khi làm bạn phải bật wifi của máy mình lên nhé

Chúc bạn thành công :)


Theo Kiều Mi

One Response so far.

  1. Tks em đã chia sẻ nhá, làm cách của em đúng là nhanh thật, mà anh thấy 3s vẫn hơi nhiều, em nên đặt title là 1 click chuột thì đúng hơn đấy :v

Leave a Reply